คุณน้าพาส่อง: เมื่อคืนเกิดอะไรขึ้น คริปโตแดงทั้งกระดาน?!

Table of Contents

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมา Recap เหตุการณ์เมื่อคืนกันนะคะ เชื่อว่าหลายคนคงตกอกตกใจไปตามๆ กัน เพราะจู่ๆ ก็พากันแดงทั้งตลดเลยทีเดียว เดี๋ยววันนี้คุณน้าพาเทรดจะพามาดูกันค่ะว่าทำไม

สาเหตุที่ราคาตก

จริงๆแล้วไม่มีใครสามารถรู้ถึงสาเหตุที่แท้จริงได้เลยค่ะ เพราะก็ไม่ทราบล่วงหน้าว่ามันจะมาวันไหนหรือสัปดาห์ไหนแน่นอนกับเหตุการณ์แบบเมื่อคืนนี้ และปัจจุบันก็ยังไม่ทราบเหตุผลหรือข่าวอะไรที่แท้จริงที่ทำให้เกิดการลงแบบนั้น แต่สิ่งที่แปลกคือมันตรงกับวันที่ El Salvador ยอมรับ Bitcoin ว่าเป็นเงินที่ถูกกฎหมาย ควบคู่ไปกับเงินดอลลาร์สหรัฐอย่างเป็นทางการพอดีเป๊ะอีกด้วย 

https://www.tradewithauntie.com/2021/09/07/bitcoin-btc-el-sal/

จะบอกว่า Buy on rumors, Sell on fact จากวาฬสักกลุ่มหนึ่งก็คงไม่ผิดค่ะ จนทำให้เกิดปรากฏการณ์ “Domino Effect” เหรียญคริปโตอื่นๆ ร่วงกันทั้งหมด

อัพเดตเมื่อเวลา 14:00 น.

ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็เกิดขึ้นบ่อยในตลาดคริปโตเนื่องจากการเล่น Leverage ที่สูงๆ ของนักเก็งกำไรและมันส่งผลต่อมาให้กับนักลงทุนทั่วไปที่ถือ Spot อยู่ด้วย ซึ่งบางคนอาจจะเห็นว่าเป็นโอกาสอันดีในการเข้าซื้อก็ว่าได้ค่ะ

คล้ายกับกรณี dogecoin ที่เมื่อ Elon Musk ไปออกรายการ Saturday Night Live แล้วหลายๆ คนคิดว่าตอนนั้น dogecoin เกิน $1 แน่ๆ ตัดภาพมาที่ตอนนี้ ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ไปไม่ถึงซักที 

โดยส่วนตัวคุณน้าเชื่อว่าก็เป็นอีกหนึ่งกลไกตลาดปกติที่เราจะต้องเจอกันอย่างแน่นอนค่ะ อีกทั้งทางผู้พัฒนาได้ออกมาเตือนล่วงหน้าแล้วว่า เดือน ก.ย. 64 Worst Case ราคาบิทคอยน์มีโอกาสลงได้ถึงแถวๆ $43,000 เลยทีเดียวค่ะ

เห็นอย่างนี้แล้วใครที่กำลังติดดิยไม่ต้องเหงาไปนะคะ เพราะว่าประธานาธิบดีของเอล ซัลวาดอร์ก็ติดดอยเป็นเพื่อนกันค่ะ เพราะเขาได้ทำการ Buy the Dip นั่นเองค่ะ 

คุณหลาน
คุณหลาน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,325 / 2,335 / 2,350
แนวรับ : 2,310 / 2,295 / 2,280

ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR
ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR

ในบทความนี้ คุณน้าจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับธุรกิจ HYBE ค่ายเพลงอันดับต้นในเกาหลีใต้ ให้มากยิ่งขึ้น หุ้น HYBE จะรอดหรือจะร่วง? บทความนี้มีคำตอบค่ะ!

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280