รัสเซีย – ยูเครน : ยูเครนเตรียมออกกฎหยุดยิงและยกดินแดน

Table of Contents

ยูเครนออกเตรียมกฎหยุดยิงและยกดินแดน ด้านประธานาธิบดีเซเลนสกีท้วง ไม่ยอมศิโรราบ

Ukraine peace deal: Kyiv rules out ceding land to Russia - BBC News

ถึงแม้ว่ายูเครนจะเริ่มมีการร่างกฎข้อตกลงการหยุดยิงและยกดินแดน ในขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครนกล่าวว่า มีเพียงการทูตเท่านั้นที่จะยุติสงครามกับรัสเซีย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเขาไม่ยอมรับข้อตกลงหยุดยิงหรือยอมยกดินแดนใด ๆ ให้ค่ะ

รัสเซียยังคงรุกเข้าสู่ Donbas ด้วยการโจมตีอย่างหนักในหลายเมืองในยูเครนตะวันออก เพราะฉะนั้นจึงเป็นไปไม่ได้เลยถ้าหากทางการทหารนั้นจะยอมแพ้ เพราะนั่นคือบ้านเมืองของพวกเขาที่ต้องปกป้อง

ยูเครนและโปแลนด์ตกลงที่จะทำงานในการควบคุมชายแดนร่วมเช่นเดียวกับบริษัทรถไฟร่วม เพื่อบรรเทาการเคลื่อนย้ายของผู้คนและเพิ่มศักยภาพการส่งออกของยูเครนค่ะ ประธานาธิบดีของโปแลนด์จึงกลายเป็นผู้นำต่างชาติคนแรกที่กล่าวสุนทรพจน์ต่อหน้ารัฐสภายูเครนนับตั้งแต่รัสเซียบุกโจมตี 24 ก.พ. เลยทีเดียว

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ

กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ปี 2024
กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ผลตอบแทนสูง ปี 2024

คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับกองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับกองทุนประเภทนี้ดียิ่งขึ้น