ดูไบ เตรียมเปิดตัว กองทุน Bitcoin ตัวแรกของตะวันออกกลาง

Table of Contents

กองทุน Bitcoin แห่งแรกของดูไบมีการซื้อขายสูงกว่า ราคาอ้างอิงหลังจากที่มีการเปิดตัว แสดงให้เห็นถึงความสนใจในตลาดเป็นอย่างมาก

กองทุน Bitcoin แห่งใหม่ได้รับการจดทะเบียนในตลาด Nasdaq Dubai แล้ว โดย 3iQ Corp เป็นบริษัทจัดการกองทุน เพื่อการลงทุนด้านสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ที่สุดของแคนาดา กองทุนนี้เป็นกองทุนแห่งแรกในตะวันออกกลาง โดยเปิดให้ภูมิภาคที่ร่ำรวยมีการลงทุน BTC มากขึ้น

ตลาด Bitcoin แห่งใหม่

นักลงทุน Bitcoin มีอยู่ทั่วทุกมุมโลก และการเปิดตัวกองทุน Bitcoin นี้อาจเป็นการปูทางให้กระแสเงินที่ไหลเข้ามายังประเทศที่ร่ำรวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

นักลงทุนสามารถถือครอง Bitcoin ได้ด้วยการซื้อหน่วยของกองทุน และสามารถโอนหน่วยลงทุนจากตลาดหลักทรัพย์โตรอนโตไปยัง Nasdaq Dubai และซื้อขายโดยตรงในตลาด Nasdaq Dubai ได้ ซึ่งกองทุนดังกล่าวมีการซื้อขายหน่วยละ 38.40 ดอลลาร์ โดยหลังจากที่มีการเปิดตัว ราคาได้เพิ่มขึ้นถึง 11% สูงกว่าราคาอ้างอิงเริ่มต้นที่ 34.57 ดอลลาร์…

Frederick Pye ซีอีโอของ 3iQ กล่าวว่า เขามั่นใจ ในการตัดสินใจที่จะเปิดตัวกองทุนนี้ แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ Bitcoin มีมูลค่าลดลงไปถึง 50% ในเวลาไม่กี่สัปดาห์ก็ตาม.. โดยเขาพูดว่า…

ผมเชื่อว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในปีนี้ ราคา Bitcoin จะทำสถิติสูงสุดใหม่ตลอดกาล เมื่อวานนี้ Bitcoin ทำราคาปิดที่ 32,000 ดอลลาห์ต่อเหรียญ และเช้านี้ทำราคาเปิดขึ้นไปที่ 34,000 ดอลลาห์ ราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นประมาณ 5% ตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่งหวังว่าเราจะได้เห็นการเคลื่อนไหวที่ดีในวันแรกใน Dubai Nasdaq

Pye กล่าวเสริมว่า ตลาดอาจมีการปรับฐานอีกครั้ง โดยอ้างถึงความเป็นไปได้ที่ตลาดจะพักฐานในช่วงฤดูร้อน ก่อนที่ Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปสู่ระดับสูงสุดตลอดกาล โดยอธิบายว่าสถานการณ์นี้เป็น “สถานการณ์ที่ win-win” สำหรับนักลงทุนในดูไบ

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ร่วงลงนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม
หลังจากที่ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ระงับการชำระเงินด้วย Bitcoin โดยอ้างถึงความกังวลทางด้านสิ่งแวดล้อม

และความเชื่อมั่น ได้ลดลงเมื่อจีน ซึ่งเป็นศูนย์กลางการขุด BTC ของโลกดำเนินการห้ามขุด Bitcoin และจำกัดการซื้อขายเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมานี้….

คุณอา
คุณอา
Recent Post
เปิดตัวแพลตฟอร์มรีวิวการเงิน TrustFinance
พลิกโฉมวงการการเงินไทย! เปิดตัว TrustFinance แพลตฟอร์มรีวิวการเงินใหม่ที่คุณไม่ควรพลาด พร้อมลุ้นรับรางวัลมากมาย

ในประเทศไทย อุตสาหกรรมการลงทุนและการเทรดฟอเร็กซ์มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่ก็มาพร้อมกับความเสี่ยงและปัญหาหลายอย่าง เนื่องจากยังไม่มีการกำกับดูแลและตรวจสอบอย่างเข้มงวดจากหน่วยงานรัฐบาลหรือองค์กรที่เกี่ยวข้องค่ะ ส่งผลให้เกิดปัญหาการถูกฉ้อโกงหรือการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและไม่เป็นธรรมต่อผู้ลงทุนและผู้เทรดเกิดขึ้นอยู่บ่อย ๆ วันนี้คุณน้าจึงอยากนำเสนอ TrustFinance แพลตฟอร์มรีวิวทางการเงินและการลงทุน เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ผู้ลงทุนมั่นใจในการลงทุนมากขึ้นค่ะ