วาฬ NFT ‘Pranksy’ โดนหลอก! Banksy ปลอม สูญไปกว่า 97.7 ETH!

Table of Contents

นักสะสม NFT อย่าง Pranksy เพิ่งจะได้รับเงินคืนจำนวน 100 ETH หลังโดนหลอกให้ซื้องานศิลปะที่อ้างว่าเป็นของ ฺBanksy ศิลปินชื่อดังเจ้าของผลงาน “ฺBalloon Girl”

ผลงาน balloon girl ที่มีชื่อเสียงโด่งดังโดย Banksy

นักสะสม NFT ที่ใช้ชื่อว่า Pranksy ได้ถูกหลอกให้โอนเหรียญมูลค่ากว่า 97.67 ETH ซึ่งเทียบเป็นเงินกว่า 9.6 ล้านบาท หลังจากเว็บไซต์ของ Banksy ถูกแฮ็คไปโปรโมทการประมูลภาพปลอม

แต่อย่างไรก็ตาม Pranksy ได้รับเงินคืนเรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา Pranksy ได้เห็นเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Banksy ประกาศเปิดการประมูลภาพศิลปะของ Banksy ใน OpenSea ตลาด NFT ชื่อดัง แม้ว่าตัวเขาเองก็สงสัยในการประมูลครั้งนuh แต่เขาก็ยังเลือกที่จะประมูลโดยให้ราคาสูงสุดไปที่เกือบ 100 ETH

และเมื่อทำการประมูลเสร็จ ลิงค์นั้นก็ถูกลบออกจากเว็บไซต์ของ Banksy ทำให้เขามีความกังวลว่าจะโดนหลอกเอาเสียแล้ว

อย่างไรก็ตามในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ผู้กระทำผิดได้ส่งเงินคืนให้กับ Pranksy  โดยส่งเงินจำนวน 97.69 ETH คืนให้กลับ Pranksy

Pransky ตั้งข้อสังเกตว่า การคืนเงินของผู้กระทำผิดในครั้งนี้ น่าจะเป็นเพราะเขาถูกเปิดเผยตัวตนบนทวีตเตอร์ และบีบให้เขาต้องยอมคืนเงินในที่สุด เพราะมิไม่เช่นนั้นเขาอาจจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

คุณหลาน
คุณหลาน
Recent Post
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ

กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ปี 2024
กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ผลตอบแทนสูง ปี 2024

คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับกองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับกองทุนประเภทนี้ดียิ่งขึ้น