ชวนส่อง 5 ซีรี่ย์เกาหลีใต้ที่ส่งผลให้หุ้นเกาหลีพุ่งขึ้น ! 

ชวนส่อง 5 ซีรี่ย์เกาหลีใต้ที่ส่งผลให้หุ้นเกาหลีพุ่งขึ้น
Table of Contents

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักซีรี่ย์เกาหลี เพราะถือเป็นหนึ่งในธุรกิจบันเทิงอันดับแรก ๆ ที่ครองใจผู้คนมาอย่างยาวนานค่ะ ตัวคุณน้าเองเห็นว่า ในปัจจุบันนี้ซีรี่ย์เกาหลีเติบโตเป็นอย่างมาก เป็นเพราะตัวบทโทรทัศน์ที่โดดเด่น หลากหลาย และนักแสดงที่เล่นสมบทบาท ทำให้ไม่เป็นที่น่าแปลกใจ หากซีรี่ย์เกาหลีนี้จะกลายเป็นที่รู้จักของประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกค่ะ 

ตัวขับเคลื่อนสำคัญของซีรี่ย์เกาหลี คือ การสนับสนุนของรัฐบาลค่ะ เพราะถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ซีรี่ย์เกาหลีพุ่งทะยานกลายเป็น Soft Power ที่ทำเงินให้แดนกิมจิเป็นอย่างมาก เพราะผลประกอบการของบริษัทที่ได้รับการ Tie in จากซีรี่ย์เกาหลีเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ประกอบให้หุ้นเกาหลีกลายเป็นสิ่งที่น่าสนใจจากนักลงทุนตามไปด้วยค่ะ

วันนี้คุณน้าพาเทรดเลยอยากพาทุกคนไปชวนส่อง 5 ซีรี่ย์เกาหลีใต้ที่ส่งผลให้หุ้นเกาหลีพุ่งขึ้น ! จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

5 ซีรี่ย์เกาหลีที่ทำให้ตลาดหุ้นเกาหลีพุ่งขึ้น

1. The World of the Married (2020)

5 ซีรี่ย์เกาหลีใต้ที่ส่งผลให้หุ้นเกาหลีพุ่งขึ้น

ที่มา: www.korseries.com

ซีรี่ย์ดราม่าสุดปัง The World of the Married ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม เพราะออนแอร์มาเพียงอีพีเดียวก็ก้าวกระโดดจากเรตติ้งทั่วประเทศสูงสุดในประวัติศาสตร์ของช่องเคเบิลทีวี โดยเรื่องย่อบอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของแพทย์หญิงเวชศาสตร์ จีซอนอู (รับบทโดย คิมฮีแอ) กับผู้กำกับหนุ่มดีกรีระดับประเทศ อีแทโอ (รับบทโดย พัคแฮจุน) ซึ่งทั้งคู่มีบุตรชายด้วยกัน 1 คน ดูเหมือนกับว่า ชีวิตของจีซอนอูจะราบรื่นไปด้วยดี แต่แล้วชีวิตของเธอกลับพลิกผัน เมื่อพบว่าสามีของเธอนั้นนอกใจ 

เรื่องราวที่น่าติดตามและการประชันบทบาทของนักแสดง ส่งผลให้ซีรี่ย์เกาหลี The World of the Married ผลักดันตลาดหุ้นให้ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นค่ะ


2. Crash Landing on You (2020)

5 ซีรี่ย์เกาหลีใต้ที่ส่งผลให้หุ้นเกาหลีพุ่งขึ้น

ที่มา: Trazy Blog

แค่ประกาศชื่อนักแสดงก็เป็นที่จับตามองของแฟน ๆ เป็นอย่างมาก สำหรับซีรี่ย์ Crash Landing on You เป็นเรื่องราวความรักของหญิงสาวตระกูลแชโบลที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจด้านแฟชั่น ยุนเซรี (รับบทโดย ซน เยจิน) และนายทหารหนุ่มเกาหลีเหนือ รีจองฮยอก (รับบทโดย ฮยอนบิน) ที่ทั้งคู่ได้มาพบกันจากจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

เมื่อ ยุนเซรี ได้เริ่มทดลองเสื้อผ้ากีฬารูปแบบใหม่ของเธอ โดยการเล่นร่มร่อน จนทำให้เธอนั้น ได้พลัดตกลงไปในเขตพื้นที่ทางฝั่งเกาหลีเหนืออย่างไม่ได้ตั้งใจ จนจับพลัดจับผลูไปอยู่กับสหายผู้กอง รีจองฮยอก เกิดเป็นความผูกผันที่ก่อตัวขึ้น แต่ความรักครั้งนี้จะสามารถเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่ ? แล้วเรื่องราวของทั้งคู่จะจบลงอย่างไร สามารถไปช่วยลุ้นกันได้ ใน Crash Landing on You ค่ะ

เมื่อซีรี่ย์ออนแอร์ออกไปนั้น ส่งผลให้ ซนเยจิน และ ฮยอนบินได้รับการชื่มชมเป็นวงกว้าง เพราะเคมีของทั้งคู่นั้นดีมาก ๆ ค่ะ นอกจากนี้ยังส่งผลให้หุ้นในอุตสาหกรรมบันเทิงพุ่งขึ้นไปอีกด้วย


3. Itaewon Class (2020)

5 ซีรี่ย์เกาหลีใต้ที่ส่งผลให้หุ้นเกาหลีพุ่งขึ้น

ที่มา: www.peakpx.com

มาต่อกันที่ ธุรกิจปิดเกมแค้น Itaewon Class ซีรี่ย์เกาหลีน้ำดีที่ถูกสร้างจากเว็บตูนชื่อดังของเกาหลีใต้ เป็นการเล่าเรื่องราวของ พัคแซรอย (รับบทโดย พัคซอจุน) เด็กหนุ่มผู้มีความฝันในการสอบเข้าโรงเรียนตำรวจ แต่แล้วชีวิตของเขากลับไปเป็นอย่างที่คิด เมื่อเขาไปมีเรื่องต่อยตี กับ จางกึนวอน (รับบทโดย อันโบฮยอน) ทายาทเจ้าของธุรกิจอาหารยักษ์ใหญ่ตระกูลจาง บุตรชายของ ประธานจางแดฮี (รับบทโดย ยูแจมยอง)

หลังจากนั้นแซรอยจึงหันเหความสนใจไปเปิดร้านอาหารเล็ก ๆ ให้แก่คุณพ่อของเขาแทน แต่ความฝันก็ต้องดับลงอีกครั้ง เมื่อพ่อของพัคแซรอย กับประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต โดยเป็นฝีมือของจางกึนวอนเพื่อนร่วมชั้นของเขา ทำให้พัคแซรอยเริ่มตัดสินใจแก้แค้นตระกูลจาง โดยการโค่นล้มธุรกิจของตระกูลจางให้ได้

Itaewon Class จึงขึ้นแท่นซีรี่ย์ที่กล่าวถึงประเด็นทางสังคมได้อย่างเข้มข้น อีกทั้งยังได้รับกระแสวิจารณ์ในเชิงบวก สำหรับการเล่าเรื่องและนำเสนอเกมธุรกิจเป็นอย่างมาก จนทำให้ย่านอิแทวอนในกรุงโซลคึกคักมากขึ้นตามไปด้วยค่ะ


4. Vincenzo (2021)

5 ซีรี่ย์เกาหลีใต้ที่ส่งผลให้หุ้นเกาหลีพุ่งขึ้น

ที่มา: Drama Milk

ซีรี่ย์เกาหลีสายดาร์ก ฉบับทนายมาเฟีย Vincenzo ก็เป็นซีรี่ย์ที่ละสายตาไปจากเนื้อเรื่องไม่ได้เลย เพราะการดำเนินเรื่องที่ชวนน่าติดตามทุกตอน อีกทั้งยังได้พระเอกอย่าง ซงจุงกิ มารับบทนำอีกด้วยค่ะ

Vincenzo เป็นเรื่องราวของ คอลซีลเยเร (ทนายมาเฟีย) วินเชนโซ่ กาซาโน (รับบทโดย ซงจุงกิ) หนุ่มนักกฏหมายฝีมือดีในอิตาลี ที่ได้บินกลับมายังเกาหลีใต้ เมื่อพ่อบุญธรรมของเขาที่อิตาลีได้เสียชีวิตลง ซึ่งเป้าหมายของการเดินทางไปยังเกาหลีใต้ครั้งนี้ คือ ทองคำแท่งที่ถูกฝังบนตึกคึมกาพลาซ่า โดยมีบริษัทบาเบลกรุ๊ปที่จ้องจะทำการยึดตึกคึมกาพล่าซ่าไปเป็นของตัวเอง ทำให้วินเซนโซ่ต้องร่วมมือกับ ทนายฮงยูชาง (รับบทโดย ยูแจมยอง) ผนึกกำลังต่อต้านบาเบลกรุ๊ป สงครามระหว่างวินเซนโซ่และบาเบลกรุ๊ปจึงได้เปิดฉากขึ้น

จากงานคุณภาพของ CG และมุมกล้องต่าง ๆ ส่งให้ Vincenzo กลายเป็นอีกหนึ่งในซีรี่ย์เกาหลีที่ชวนน่าหลงไหลเป็นอย่างมากค่ะ


5. Hospital Playlist (2020)

5 ซีรี่ย์เกาหลีใต้ที่ส่งผลให้หุ้นเกาหลีพุ่งขึ้น

ที่มา: Hancinema

ซีรี่ย์เกาหลีชวนอบอุ่นหัวใจที่ติดตามชีวิตของศัลยแพทย์ ในโรงพยาบาลยุลเจ จากผู้กำกับมือทอง ชินวอนโฮ ที่ส่งให้ Hospital Playlist กลายเป็นซีรี่ย์ที่ได้รับความสนใจตั้งแต่เปิดเผยรายชื่อนักแสดง เพราะได้นักแสดงนำทั้ง 5 คน ที่เข้ามาเติมเต็มให้ซีรี่ย์เรื่องนี้เต็มไปด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และเคล้าคลอไปด้วยน้ำตา ตลอด 90 นาทีที่ซีรี่ย์เริ่มฉายในแต่ละตอน

Hospital Playlist ดำเนินเรื่องราวผ่านความสัมพันธ์ของกลุ่มแพทย์ทั้ง 5 คน ที่เป็นเพื่อนสนิทกัน โดยในเนื้อเรื่องนำเสนอให้เห็นถึงการใช้ชีวิตของแต่ละคน ที่นิสัยแตกต่างกันเป็นอย่างมาก แต่พอรวมตัวกันเมื่อใด กลับเต็มไปด้วยสีสันและลงตัวอย่างน่าประหลาด อีกทั้งการเล่าเรื่องทางวงการแพทย์ก็เข้มข้น น่าสนใจ และใส่ใจเป็นอย่างมาก ทำให้ไม่เป็นที่น่าแปลกใจ หาก Hospital Playlist จะกลายเป็นหนึ่งในซีรี่ย์สุดประทับใจ ที่ครบรส และน่าติดตาม จนมีถึง 2 ซีซั่นแล้ว ก็ยังคงได้รับคำชมจากผู้ชมเสมอ ๆ

นอกจากนี้ Hospital Playlist ยังส่งผลให้ตลาดหุ้นทางการแพทย์ได้รับความสนใจ ขณะที่ซีรี่ย์กำลังออนแอร์ ถือได้ว่า เป็นซีรี่ย์น้ำดี ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ดีตามไปด้วยค่ะ


สรุป 5 ซีรี่ย์เกาหลี

โดยสรุปแล้ว 5 ซีรี่ย์เกาหลี อย่าง The World of the married, Crash Landing on you, Itaewon Class, Vincenzo และ Hospital Playlist ถือเป็นตัวขับเคลื่อนที่ส่งผลให้หุ้นเกาหลีเติบโตขึ้นเป็นอย่างมากค่ะ เพราะจาก 5 ซีรี่ย์เกาหลีที่คุณน้าได้หยิบมาให้อ่านกัน มีเนื้อเรื่องที่หลากหลาย และชวนน่าติดตาม จึงไม่แปลกใจที่ซีรี่ย์เกาหลีจะครองความสนใจของผู้คนได้เป็นอย่างดีค่ะ 

อย่างไรก็ตาม อย่าลืมนะคะว่า ตัวละครเหล่านี้อาจมีอิทธิพลต่อตลาดหุ้น แต่ก็มีปัจจัยอื่น ๆ ที่ส่งผลต่อหุ้น และความผันผวนของตลาดเช่นกัน ดังนั้นแล้ว สิ่งสำคัญ คือ ต้องทำการศึกษาอย่างละเอียดถี่ถ้วน อีกทั้งปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน ก่อนตัดสินใจลงทุนทุกครั้งนะคะ

คุณน้าพาเทรด ชวนส่อง 5 ซีรีย์เกาหลีใต้ที่ส่งผลให้หุ้นเกาหลีพุ่งขึ้น

สำหรับใครที่สนใจอ่านรีวิวโบรกเกอร์ : Review Brokers

บทความในเรื่องการลงทุนที่น่าสนใจ : Investing

คลังความรู้จากคุณน้า : Knowledge

khunnaphatrade
khunnaphatrade
Recent Post
Moving Average คืออะไร? Indicator ตัวดังของเหล่าเทรดเดอร์สายเทคนิค
Moving Average คืออะไร? Indicator ตัวดังของเหล่าเทรดเดอร์สายเทคนิค ห้ามพลาด!

ในวันนี้คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับอินดิเคเตอร์พื้นฐานที่ได้รับความนิยมจากเทรดเดอร์เป็นอย่างมาก นั่นก็คือ Moving Average (MA)

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 9 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,320 / 2,325 / 2,345
แนวรับ : 2,307 / 2,290 / 2,275

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,325 / 2,335 / 2,350
แนวรับ : 2,310 / 2,295 / 2,280