CEO ของ Twitter เตรียมสร้าง Hardware Wallet สำหรับ Bitcoin

Hardware Wallet
Table of Contents

ถึงแม้ว่าราคาของเหรียญ Bitcoin นั้นจะมีการปรับตัวขึ้นลงอยู่ตลอดเวลา แต่ดูเหมือนว่าความนิยมของเจ้าเหรียญตัวนี้กำลังจะเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะนอกจากประเทศเอล ซัลวาดอร์ที่ออกมารองรับให้เหรียญคริปโตถูกกฎหมาย ยังมีบริษัทอีกหลายบริษัทที่ออกมากล่าวว่ารองรับการชำระด้วยคริปโต รวมถึงประเทศไทยของเราด้วยค่ะ แต่แน่นอน ว่าการครอบครองเหรียญ Bitcoin จำเป็นจะต้องมีที่สำหรับเก็บเหรียญด้วยนะคะ ซึ่งแบบที่นิยมอย่างหนึ่งก็คือ Hardware Wallet นั่นเอง !

และล่าสุดอีกหนึ่ง Social Media ยอดนิยมของคนทั่วโลกอย่าง Twitter ก็ได้ออกมาทวิตว่ากำลังมีการสร้าง Hardware Wallet สำหรับ Bitcoin แล้วด้วย !

สำหรับคุณ Jack เป็นมหาเศรษฐีชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงในด้านเทคโนโลยี และเป็น CEO ของทั้ง Square และ Twitter ซึ่งเป็นแพล็ตฟอร์มที่มีคนใช้งานทั่วโลก (รวมถึงตัวคุณน้าเอง) นั้นเรียกว่าเป็นอัจฉริยะอีกคนนึงเลย เพราะเขาเริ่มฝึกเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ตั้งแต่เขาอายุ 14 ปี และเมื่ออายุ 15 ก็สามารถเขียนโปรแกรมสำหรับธุรกิจแท็กซี่ได้ด้วยค่ะ ซึ่งเขาได้ก่อตั้งบริษัท Twitter ด้วยระยะเวลาเพียงแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้นเองค่ะ  

ซึ่งคุณแจ็คได้เผยว่างบริษัทนั้นมีแพลนที่จะสร้าง Wallet สำหรับเก็บ Bitcoin ในรูปแบบ Hardware แน่นอน

โดยมีคุณ Jesse Dorogusker ที่เป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของทาง Square ได้ทวิตว่าทางบริษัทกำลังมีการตัดสินใจที่จะสร้าง Wallet แบบ Hardware เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเก็บ Bitcoin ได้ดียิ่งขึ้น แถมคุณแจ็คก็ได้มาทวิตเสริมด้วยว่ากำลังอยู่ในช่วงดำเนินการแล้ว !

Hardware Wallet คืออะไร

 Hardware Wallet นั้นเป็นอุปกรณ์ที่เรียกได้ว่าสำคัญมาก ๆ เลยสำหรับคนที่มีสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างจำพวกคริปโต เพราะจะเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับสินทรัพย์ของเรามากขึ้นค่ะ แต่ Hardware Wallet ไม่ได้ใช้สำหรับเก็บเหรียญนะคะ แต่ใช้ในการเก็บ Private Key ให้เราเท่านั้นค่ะ ซึ่งเหรียญที่เราครอบครองจะอยู่ใน Blockchain ค่ะ 

ข้อได้เปรียบของทาง Square หากจะเริ่มทำ Hardware Wallet ก็คือพวกเขามีการรองรับการชำระเงินคริปโตอยู่แล้ว และนอกจากนั้นยังมีเครื่อง PoS ที่มีชิปที่ใช้ในการประมวลผลชั้นดีอีกด้วยค่ะ 

เราคงจะได้เห็นข่าวดีและการเปิดตัวจากคุณแจ็คแน่นอนค่ะ และถ้าเปิดตัวเมื่อไหร่ คุณน้าจะมาอัปเดตให้ทุกคนฟังแบบด่วน ๆ เลยค่าา 


บทความในเรื่องการลงทุนที่น่าสนใจ: คลิกที่นี่

คลังความรู้จากคุณน้า: คลิกอ่านได้เลยที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก: Investopedia

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 16 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,395 / 2,410 / 2,426
แนวรับ : 2,3 / 2,345 / 2,335

Moving Average คืออะไร? Indicator ตัวดังของเหล่าเทรดเดอร์สายเทคนิค
Moving Average คืออะไร? Indicator ตัวดังของเหล่าเทรดเดอร์สายเทคนิค ห้ามพลาด!

ในวันนี้คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับอินดิเคเตอร์พื้นฐานที่ได้รับความนิยมจากเทรดเดอร์เป็นอย่างมาก นั่นก็คือ Moving Average (MA)