what to watch: 16-20 สิงหาคม 2564

Table of Contents

สำหรับสัปดาห์นี้มีข่าวหลักๆ ที่มีผลต่อตลาด Forex อยู่หลายข่าวเช่นเดิมค่ะ นั่นก็คือ ข่าวการตัดสินใจของ RBNZ เนื่องจากนักลงทุนหลายๆ คนกำลังวางใจเกี่ยวกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในบรรดาธนาคารกลาง และก็ยังมีข่าวที่ส่งผลรุนแรงอีกหลายข่าวเช่นกันค่ะ จะมีอะไรบ้าง ไปดูพร้อมๆกันเลย

ข่าวดัชนียอดขายปลีกสหรัฐฯ (U.S. retail sales) 17 สิงหาคม 2564 19:30 น.

คู่เงินดอลลาร์อาจมีความผันผวนในสัปดาห์นี้ เนื่องจากสหรัฐเตรียมจัดรายงานดัชนียอดขายปลีกในเดือนกรกฎาคม

การใช้จ่ายของผู้บริโภคมีแนวโน้มสูงสุดในระหว่างเดือน โดยตัวเลขพาดหัวข่าวคาดว่าจะแสดงขึ้นเพียง 0.2% เมื่อเทียบกับครั้งก่อนที่เพิ่มขึ้นถึง 1.3% เวอร์ชันหลักของรายงานอาจแสดงการลดลง 0.2% หลังจากการเพิ่มขึ้น 0.6% ก่อนหน้านี้


ข่าวการตัดสินใจดอกเบี้ยของธนาคารกลางนิวซีแลนด์ (RBNZ) 18 สิงหาคม 2564 9:00 น.

เป็นข่าวที่น่าติดตามมากที่สุดในสัปดาห์นี้เลยค่ะ เนื่องจากทางธนาคารกลางคาดหวังว่าอัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มสูงขึ้นจาก 0.25% เป็น 0.50% 

การคาดการณ์นี้ได้รับการสนับสนุนโดยอัตราเงินเฟ้อรายไตรมาสและตัวเลขการจ้างงานเนื่องจากนิวซีแลนด์รับมือกับโรคระบาดได้ดีกว่าประเทศอื่นๆ

อย่างไรก็ตามควรคำนึงไว้ว่าธนาคารกลางนิวซีแลนด์นั้นได้ให้คำมั่นที่จะลดขนาดโปรแกรมการผ่อนคลายของตนกลับคืนมาโดยเร็วที่สุดในเดือนกรกฎาคม ซึ่งชี้ให้เห็นว่าผู้กำหนดนโยบายมีความกระตือรือร้นที่จะรักษาแรงกดดันด้านราคาไว้


ข่าวการประชุม FOMC 19 สิงหาคม 2564 1:00 น.

เป็นอีกหนึ่งข่าวที่น่าสนใจเช่นเดียวกันค่ะ สำหรับการประชุม FOMC minutes ในข้อสรุปการประชุมครั้งที่แล้ว Fed ได้งดเว้นจากการกำหนด Timeline สำหรับการซื้อสินทรัพย์ที่ลดลง โดยอ้างว่าพวกเขาต้องการที่จะเห็น “ความคืบหน้าอย่างมากต่อเป้าหมายการจ้างงานสูงสุดและเสถียรภาพด้านราคา” ก่อนทำการปรับเปลี่ยน


ข่าวการเปลี่ยนแปลงอัตราการจ้างงานออสเตรเลีย 19 สิงหาคม 2564 8:00 น.

ในออสเตรเลียมีการจ้างงานคาดว่าจะชะลอตัวลงในเดือนกรกฎาคม อันเนื่องมาจากมาตรการล็อกดาวน์ที่คืนสถานะและขยายเวลาออกไปในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับเดือนนี้การเปลี่ยนแปลงการจ้างงานอาจแสดงการลดลง 46K ลบกำไร 29.1K ก่อนหน้านี้และอีกมากมาย นี่อาจเป็นสัญญาณที่จะทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นจาก 4.9% เป็น 5.0%

คุณหลาน
คุณหลาน
Recent Post
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ

กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ปี 2024
กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ผลตอบแทนสูง ปี 2024

คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับกองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับกองทุนประเภทนี้ดียิ่งขึ้น