สกุลเงินยูโรแข็งค่าขึ้นอีกครั้ง หลังมีการขยายตัวของ PMI ของฝั่งยุโรป

Table of Contents

หลังจากข่าวการฟื้นตัวของทางสหรัฐอเมริกา คราวนี้มาดูในฝั่่งของยุโรปกันบ้างดีกว่าค่ะ เพราะดูเหมือนว่าสกุลเงินยูโรนั้นจะมีการแข็งค่ามากขึ้นค่ะ


สำหรับเมื่อวานหรือวันจันทร์ที่ผ่านมา ดูเหมือนสกุลเงินยูโรนั้นจะแข็งค่าขึ้น 0.16% เมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์ เพราะสามารถขยับไปแตะที่ 1 ยูโรต่อ 1.1720 ดอลลาร์สหรัฐค่ะ

เหตุนี้เพราะว่าบริษัทผู้ให้บริการในด้านการเงินมีการเปิดเผยเกี่ยวกับดีชนี PMI (PMI คือรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการบริการในยูโรโซน หรือ Euro-zone Service Purchasing Manager Index) ซึ่งดัชนี PMI นี้ได้รวมทั้งภาคการผลิตและการบริการของทาง EUROZONE ด้วย ซึ่งในเดือนสิงหาคมนี้นั้นอยู่ที่ประมาณ 59.5 ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือนเลยทีเดียวค่ะ เพราะมีการปรับลดระดับลงจากเดือนกรกฎาคมที่อยู่ที่ประมาณ 60.2 

How to fix the eurozone – POLITICO

แต่ถึงแม้ว่าระดับดัชนี PMI จะปรับตัวลดลงแล้ว แต่ถ้าหากว่าอยู่ระดับสูงกว่า 50 นั้นจะถือว่าภาคธุรกิจของทาง Euro-zone นั้นยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องค่ะ  

ที่น่าจับตามองต่อไปนี้ก็คือเศรษฐกิจในสหรัฐค่ะ ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจก็คือดัชนีกิจกรรมเศรษฐกิจจาก FED ของรัฐชิคาโก, รวมไปถึงดัชนี PMI ของภาคการผลิตขั้นต้น, ดัชนี PMI ในด้านยอดขายด้วยเช่นกัน

และอีกอย่างหนึ่งที่ไม่ควรพลาดก็คือการประชุมประจำปีที่ Jackson Hole ของรัฐ Wyoming ที่ได้มีกำหนดการประชุมในวันที่ 26-28 สิงหาคม แต่ก็ต้องปรับเป็นการประชุมแบบออนไลน์แทน ซึ่งมีการประชุมในหัวของ “Monetary Policy Framework Review” 


ถ้าหากว่าการประชุมมีความคืบหน้าอย่างไรหรือมีการสรุปวาระการประชุมอย่างไร คุณน้าพาเทรดจะนำมาให้ทุกคนได้อ่านกันอีกครั้งอย่างแน่นอนค่ะ 

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,325 / 2,335 / 2,350
แนวรับ : 2,310 / 2,295 / 2,280

ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR
ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR

ในบทความนี้ คุณน้าจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับธุรกิจ HYBE ค่ายเพลงอันดับต้นในเกาหลีใต้ ให้มากยิ่งขึ้น หุ้น HYBE จะรอดหรือจะร่วง? บทความนี้มีคำตอบค่ะ!

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280