ทรัมป์ไม่ปลื้ม! กล่าว “คริปโตคือหายนะที่รอวันพินาศ”

Table of Contents

โดนัลล์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อการเงินการลงทุนในสหรัฐอเมริกา และชี้ว่า คริปโตนั้นคือหายนะที่รอวันสร้างความพินาศในอนาคต

ในการให้สัมภาษณ์กับ Fox Business ในวันอังคารที่ผ่านมา อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ ได้พูดถึงสภาพตลาดของ Wall Street ความคืบหน้าในการบริหารงานของรัฐบาลปัจุบัน และศักยภาพของบิทคอยน์ (BTC) และตลาดสกุลเงินคริปโต

“เงินคริปโตอาจเป็นเรื่องโกหก จะมีใครรู้จริง ๆ บ้างว่า จริง ๆ แล้ว เงินคริปโตคืออะไร และเป็นเงินที่คนไม่ค่อยรู้จักด้วยซ้ำ”

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังพูดถึงการปกป้องอำนาจของเงินดอลลาร์ว่าเป็นเงินที่สำคัญอันดับหนึ่ง มากกว่าที่จะพูดถึงระบบการเงินที่ไม่ไปไหนและไม่พูดถึงประโยชน์ที่เงินคริปโตและเทคโนโลยีบล็อกเชน

ปัจจุบัน ราคาเงินคริปโตยังไม่ได้รับผลกระทบมากนัก อย่างไรก็ตาม บิทคอยน์ เองก็เคยราคาร่วงถึง 1.17% ในวันที่ทรัมป์ให้สัมภาษณ์ ราคาของ ETH ขยับขึ้น 6.30% และเป็นทรัพย์สินที่ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นทรัพย์สินอันดับ 3 ที่สำคัญ ส่วนเหรียญ ADA ของ Cardano ร่วงลงมาที่ 1.1%

ส่วนประธานาธิบดีโจ ไบเดน มีท่าทีที่ชื่นชอบเงินคริปโต แต่ก็ยังคงระมัดระวังกับสกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้ด้วย

คุณหลาน
คุณหลาน
Recent Post
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ

กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ปี 2024
กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ผลตอบแทนสูง ปี 2024

คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับกองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับกองทุนประเภทนี้ดียิ่งขึ้น