ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์ในรอบเดือน

Table of Contents

ราคาของ Bitcoin ลดลงในวันจันทร์เนื่องจากนักลงทุนประเมินความเสี่ยงจากอัตราที่สูงขึ้นและศักยภาพที่ธนาคารกลางสหรัฐฯจะเข้มงวดมากขึ้นนั่นเองค่ะ

A Bitcoin logo inside a BitBase cryptocurrency exchange in Madrid, Spain, on Thursday, March 17, 2022.
ขอบคุณข้อมูลจาก : cnbc


ล่าสุด Bitcoin ร่วงลงกว่า 7% มาอยู่ที่ 39,320 ดอลลาร์ด้วยค่ะ ตามข้อมูลของ Coin Metrics ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม ซึ่งการลดลงเกิดขึ้นหลังจากผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 ปีที่ 2.78% ในวันจันทร์ที่ผ่านมานั่นเองค่ะ

เนื่องจากในขณะสินทรัพย์เสี่ยงมีแนวโน้มลดลงค่ะ เพราะในวันจันทร์ที่ผ่านมาทาง Nasdaq Composite ที่มีเทคโนโลยีสูงก็ยังลดลงมากกว่า 1% ด้วยเช่นกันค่ะ และถึงแม้ว่า Bitcoin นั้นมีการซื้อขายที่เป็นอิสระจากตลาดหุ้นอยู่บ้าง แต่ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองนั้นสูงเป็นพิเศษในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาจากปัจจัยหลาย ๆ อย่างของโลกค่ะ

โดยสาเหตุที่าคาลดลงนั้นมาจากสาเหตุเหล่านี้ค่ะ

ความกังวลทางเศรษฐกิจ

สกุลเงินดิจิทัลประสบความผันผวนในช่วงเวลาที่นักลงทุนและผู้บริโภคจำนวนมากกังวลว่าราคาจะพุ่งสูงขึ้น เหตุเพราะว่ามาตรการเงินเฟ้อพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบหลายทศวรรษทั้งในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรด้วยนั่นเองค่ะ

นอกจากนี้ หลายฝ่ายต่างคาดการณ์ว่าตัวเลขเดือนมีนาคมสำหรับมาตรการขึ้นราคานี้จะสูงถึง 7.5% ต่อปีในยูโรโซนและ 8.5% ในสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ยังมีความกังวลเกี่ยวกับการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่ชะลอตัวอีกด้วยค่ะ เนื่องจากคณะกรรมการการประชุมได้คาดการณ์ไว้เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า GDP ที่ปรับอัตราเงินเฟ้อจะเพิ่มขึ้นในอัตรา 1.7% ต่อปีในช่วงไตรมาสแรก ซึ่งลดลงอย่างมากจาก 7% ในช่วงไตรมาสก่อน


FED

Charlie Silver ซีอีโอและประธาน Permission.io เสนอมุมมองที่แตกต่างจาก Reyes โดยเลือกที่จะมุ่งเน้นไปที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ โดยเขากล่าวว่า “เฟดในสหรัฐฯ ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนว่าพวกเขาเชื่อว่าสินทรัพย์เสี่ยงจำเป็นต้องลดลง และได้ระบุว่าอัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นมาก ซึ่งไม่ดีต่อราคา”

แถมเมื่อต้นสัปดาห์นี้ เฟดประกาศว่าจะลดงบดุลของธนาคารกลางลง ‘ล้านล้านดอลลาร์’ ในการถือครองพันธบัตรประมาณ 95 พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน ซึ่งเป็นการลดความสมดุลในเชิงรุกอย่างมากในความพยายามของธนาคารกลางในการกระชับนโยบายการเงินด้วยอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น


คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,325 / 2,335 / 2,350
แนวรับ : 2,310 / 2,295 / 2,280

ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR
ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR

ในบทความนี้ คุณน้าจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับธุรกิจ HYBE ค่ายเพลงอันดับต้นในเกาหลีใต้ ให้มากยิ่งขึ้น หุ้น HYBE จะรอดหรือจะร่วง? บทความนี้มีคำตอบค่ะ!

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280