APPLE ไม่ใช่บริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกแล้วในขณะนี้

Table of Contents

ล่าสุดก็มีการเปิดเผยข้อมูลว่า Apple ไม่ใช่บริษัทที่มูลค่าสูงที่สุดในโลกแล้วในตอนนี้ เพราะว่าถูกแทนที่ด้วย Saudi Aramco เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ

Apple ดำเนินคดีกับบริษัท NSO Group ของอิสราเอล – Sharing Intelligence Center


หลังจากครองตำแหน่งบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกมาร่วม 2 ปี ในขณะนี้ Apple ก็ถูกโค่นลงแล้วค่ะ เพราะในวันพุธที่ผ่านมา บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่อย่าง Saudi Aramco เป็นบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกแซงหน้า Apple เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ


อันที่จริงทั้งสองบริษัทก็มีการห้ำหั่นกันมาแล้ว เพราะในอดีต Apple แซงหน้า Saudi Aramco เพื่อเป็นบริษัทมหาชนที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกในปี 2020 นั่นเองค่ะ

การประเมินมูลค่าตลาดของ Saudi Aramco นั้นต่ำกว่า 2.43 ล้านล้านดอลลาร์ในวันพุธ ส่วนฝั่ง Apple นั้นร่วงลงมากกว่า 5% ระหว่างการซื้อขายในสหรัฐฯ ในวันพุธนี้ มีมูลค่า 2.37 ล้านล้านดอลลาร์ แปลว่า Saudi Aramco ได้แซง Apple ขึ้นมาแล้วค่ะ


สาเหตุที่ทำให้ Saudi Aramco ชิงตำแหน่งไปได้

หุ้นและราคาพลังงานปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากนักลงทุนขายหุ้นในหลายอุตสาหกรรมรวมถึงเทคโนโลยีเพราะความกลัวว่าสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจจะแย่ลงนั่นเองค่ะ เลยทำให้ Apple ร่วงลงเกือบ 20% นับตั้งแต่จุดสูงสุดที่ 182.94 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา


การเคลื่อนไหวนี้แสดงให้เห็นว่า ตลาดกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรในขณะที่เศรษฐกิจโลกกำลังเผชิญกับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น อัตราเงินเฟ้อ และปัญหาห่วงโซ่อุปทานที่เพิ่มสูงขึ้นนั่นเอง

อย่างหุ้นเทคโนโลยีแบบ Apple ที่กำลังลดลง แต่ฝั่ง Aramco เพิ่มขึ้นมากกว่า 27% ในปี 2565 ในเดือนมีนาคม บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่รายงานว่า กำไรทั้งปีของปีที่แล้วเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเนื่องจากราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นค่ะ

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280

Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์
Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์ กับเคล็ดลับการเทรดที่คุณควรรู้!

นวันนี้คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับอีกหนึ่งอินดิเคเตอร์สารพัดประโยชน์ที่สามารถครบจบในตัวเอง อย่าง Ichimoku Cloud

ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ