รัสเซีย – ยูเครน : ‘รัสเซีย’ ขอ ‘จีน’ ช่วยเหลือ !

Table of Contents

อัปเดตสถานการณ์ความขัดแข้งและสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน : รัสเซียได้มีการขอความช่วยเหลือจากจีนในเรื่องอาวุธ หลังเงินสำรองนั้นสามารถใช้ได้เพียงครึ่งเดียวค่ะ

Russia-China Relations: Is Russia Counting On China? Moscow's Stand After  West's Reserve Freeze

ดูเหมือนว่าฝั่งรัสเซียก็กำลังมองหาความช่วยเหลือเช่นกันค่ะ เพราะล่าสุดรัสเซียกล่าวว่ากำลังหวังให้จีนช่วยรับมือกับการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจจากทางยุโรป ซึ่งรัสเซียกล่าวว่าได้แช่แข็งทองคำและสำรองเงินตราต่างประเทศไว้เกือบครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว

การคว่ำบาตรครั้งใหญ่

คงต้องพูดว่าจากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนนั้นเป็นเหตุการณ์รุนแรงที่ไม่ควรเกิดขึ้น จนทำให้ประเทศตะวันตกทางยุโรปนั้นได้ทำการคว่ำบาตรครั้งใหญ่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนกับทางรัสเซีย ซึ่งรัสเซียนั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศมหาอำนาจค่ะ เพราะฉะนั้นการคว่ำบาตรจึงส่งผลอย่างมากต่อเศรษฐกิจในประเทศ


รัฐมนตรีการคลังของรัสเซียกล่าวถึงสถานการณ์ในประเทศ

ทางรัฐมนตรีการคลังของรัสเซียได้ให้สัมภาษณ์ว่า

” เรา(รัสเซีย) มีทองคำสำรองและมีการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศซึ่งเป็นเงินหยวนสำรองไว้ และเราก็เริ่มเห็นแล้วว่าฝั่งยุโรปนั้นกำลังกดดันจีนเพื่อกำจัดการค้าร่วมกับจีน ซึ่งการที่รัสเซียเป็นหุ้นส่วนกับจีนจะเป็นการรักษาความร่วมมือและเพิ่มสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้น “

สถานการณ์ฝั่งรัสเซียน่าจะดีขึ้น

รัสเซียได้ขอให้จีนจัดหายุทโธปกรณ์ทางทหารเพื่อช่วยในการบุกยูเครน ซึ่งข้อมูลนี้อ้างมาจากเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ที่ไม่เปิดเผยชื่อค่ะ

โดยมีรายงานว่ามอสโกได้ขอยุทโธปกรณ์ทางทหารและความช่วยเหลืออื่น ๆ นับตั้งแต่เริ่มการบุกรุกเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์เลยทีเดียว

ส่วนทางฝั่งรัฐบาลสหรัฐฯ กำลังเตรียมเตือนพันธมิตรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งผู้สังเกตการณ์บางคนเชื่อว่ารัสเซียกำลังใกล้จะขาดอาวุธแล้วค่ะ

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่ามอสโกจะได้รับผลกำไรมากขึ้นและเผชิญกับการต่อต้านน้อยลงในการโจมตี นั่นทำให้ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูตินเพิ่มความรุนแรงในการโจมตี

เจค ซัลลิแวน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ มีกำหนดจะหารือกับหยาง เจียฉือ เจ้าหน้าที่นโยบายต่างประเทศระดับสูงของจีนในวันจันทร์นี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับการบุกรุก

ถ้าหากมีข้อมูลเพิ่มเติมอย่างไร คุณน้าจะรีบแจ้งให้ทราบในทันทีค่ะ


คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,325 / 2,335 / 2,350
แนวรับ : 2,310 / 2,295 / 2,280

ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR
ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR

ในบทความนี้ คุณน้าจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับธุรกิจ HYBE ค่ายเพลงอันดับต้นในเกาหลีใต้ ให้มากยิ่งขึ้น หุ้น HYBE จะรอดหรือจะร่วง? บทความนี้มีคำตอบค่ะ!

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280