ส่อง 4 สาเหตุหลักที่ทำให้สมาชิก Netflix ลดลงในรอบ 10 ปี

Table of Contents

มาส่องหนึ่งในปัญหาที่ Netflix กำลังเผชิญกันค่ะ เพราะนอกจากราคาหุ้นที่ดิ่งลงแล้ว ยังมีอีกหนึ่งเรื่องนั่นก็คือยอดสมาชิกที่ลดลงในรอบ 10 ปีกว่าเลยทีเดียว

Netflix shares plunge as subscribers drop for first time in a decade
ขอบคุณข้อมูลจาก : cnbc

ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกเลยค่ะที่ทางสตรีมเมอร์รายงานการสูญเสียสมาชิกในรอบกว่าทศวรรษ เพราะครั้งล่าสุดที่สมาชิกลดลงแบบนี้นั้นคือเดือนตุลาคมในปี 2011 เลยทีเดียว


4 สาเหตุหลักที่ทำให้สมาชิก Netflix ลดลง

1.จำนวนการแข่งขันที่มากขึ้น

ทุกวันนี้เราคงจะได้เห็นกันแล้วนะคะว่าในตลาดแพล็ตฟอร์มสตรีมมิ่งนั้นเยอะขึ้นมาก ไม่ว่าจะเป็น Roku, Spotify, Disney, HBO, VIU และ QIY ซึ่งทำให้การแข่งขันนั้นสูงขึ้นด้วยเช่นกันค่ะ ทำให้ยอดสมาชิกจาก Netflix ที่เคยสูงนั้นลดลง เนื่องจากผู้ชมต้องการเปลี่ยนช่องทางในการรับชมรายการใหม่ ๆ ด้วย

2.การแชร์รหัสผ่านกัน

Netflix กล่าวว่า นี่ก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทาง Netflix กำลังเผชิญอยู่ค่ะ เนื่องจากบัญชี Netflix นั้นสามารถให้ล็อคอินได้หลายเครื่อง เพียงแต่ว่าห้ามรับชมในเวลาเดียวกันเกินจำนวนที่กำหนด ดังนั้น การแบ่งรหัสผ่านเพื่อแชร์ให้คนรู้จักได้เข้ามาชมจึงเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่ Netflix จะต้องแก้ไขค่ะ

3.อัตราเงินเฟ้อ

เนื่องจากว่า ขณะนี้นั้นสหรัฐฯกำลังเผชิญกับปัญหาเงินเฟ้อในรอบ 40 ปีและดูเหมือนจะยังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แถมไม่ใช่แค่ทางสหรัฐฯกำลังเผชิญกับปัญหานี้นะคะ แต่ทั้งโลกด้วยเช่นกัน เพราะในอีกหลายประเทศก็กำลังเผชิญกับปัญหานี้ค่ะ พอเกิดเงินเฟ้อขึ้น คนก็ต้องประหยัดและลดค่าใช้จ่าย ทำให้การสมัครสมาชิกกับ Netflix นั้นเป็นตัวเลือกในทางออกจากปัญหาดังกล่าวค่ะ

4.สงครามในยูเครน

ต้องยอมรับเลยนะคะว่า ผลกระทบจากสงครามที่รัสเซียก่อนขึ้นในยูเครนนั้นส่งผลในทุกอุตสาหกรรมจริง ๆ เพราะว่าเมื่อเกิดสงครามในประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของยุโรปนั้น ทำให้ยอดสมาชิกลดลงด้วยเช่นกันค่ะ ทั้งจากผู้คนในประเทศที่กำลังประสบปัญหา และประเทศรอบนอกด้วยเช่นกัน


คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ

กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ปี 2024
กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ผลตอบแทนสูง ปี 2024

คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับกองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับกองทุนประเภทนี้ดียิ่งขึ้น